Tổng hợp dịch vụ tại thẩm mỹ viện Thanh Bình uy tín

Thông tin về dịch vụ tắm trắng, triệt lông, xóa xăm, trị mụn, trị nám... tại thẩm mỹ viện Thanh Bình uy tín

Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

Cùng nói về chụp hình nghệ thuật bắt chước, đạo ý tưởng

Không có nhận xét nào :

Vừa qua, báo vnexpress vừa đăng tải 1 bộ ảnh hình nền đẹp nhất cho điện thoại về làng quê của các nhiếp ảnh gia indonesia , nhiếp ảnh Đặng Tuấn Trung có một cái nhìn về thực tế nhiếp ảnh nghệ thuật của Việt Nam trong thời khắc hiện tại như sau

Xem thêm:
>> http://nhunghinhanhhaihuocnhat.blogspot.com/
>> http://taihinhanhdepnhat.blogspot.com/


Trích nguồn từ facebook Đặng Tuấn Trung

 

 



Bộ ảnh Indo này rất đẹp, ko hề xa lạ gì với dân chơi ảnh Việt nam. ít ra là bản thân mềnh đã xem thấy nó từ khá lâu. rưa rứa vậy, nhiếp ảnh Thái Lan cũng có, với một vẻ khác.

Điều mềnh thấy ko vui là gần đây, một trào lưu bắt chước xì tai này khá rầm rộ ở dân chơi ảnh VN. Ko thể nói bộ ảnh của họ ko đẹp. Rất đẹp nữa là khác. Rất kỳ công….

Thế nhưng mềnh cứ thấy buồn. Nó lặp lại những gì thế gian đã làm, nó là của trần gian. Từ bố cục, ánh sáng (cả ánh sáng thật và ánh sáng vẽ), cả cách blen mầu, tone mầu, cả tuyến nhân vật và động tác….nó cứ y chang…Y chang đến nỗi thoạt tiên mềnh cứ ngỡ tác giả là mấy ông bạn hàng xóm Thái, Indo…cho đến khi nhìn tên mới ngã ngửa. Rồi bỗng thấy rầu lòng, cúi mặt ngoảnh đi, ko cất nổi lời nào…..

Đành rằng ai chơi sao là việc người ta. Mềnh ko có ý phản đối cách chơi này. Ko hề, dù chả thúc gì. Nhưng mềnh vẫn cứ ước ao, với sự kỳ công đó, khả năng kiến thức đó tại sao ko phải là tự chúng ta nghĩ ra cái gì đó của riêng chúng ta. Mềnh sẽ rất hích nếu kẻ bắt chước là mấy cha Thái, Indo…Chỉ cần một tẹo tự ái thôi, chắc chắn chúng ta sẽ ko làm vầy. Tự nghĩ ra cái gì đó của riêng mình, dù có thể chả bằng ai nhưng dứt khoát có thể hãnh diện và tự hào rằng: “Này nhé, con tui đó”

 

 

Làm như thế nào để chụp đẹp giống người chụp ảnh Hà Phiên

Không có nhận xét nào :

Hà Phiên chụp bằng phim âm bản cỡ trung 6×6 và đã tải hình nền điện thoại lên (phim thường dùng cho máy Rolleiflex). Sau khi chụp ông sẽ crop những hình ảnh gái đẹp để bố cục của nó nói lên những câu hay hoặc những gì ông muốn khắc họa. kích tấc vuông, lớn của ảnh âm bản cho phép Hà Phiên dễ dàng thực hành điều này.

Xem tác phẩm của nghệ sĩ khác giúp bạn hiểu ra rằng điều gì là khả thi, nhận thấy những thứ mình còn tội lỗi, những thứ bạn muốn diễn đạt nhưng lại chưa chụp cho ra được. Học hỏi từ các bậc thầy là một cách ráo trọi để hoàn thiện và phát triển bản thân. Như bất kì kỹ năng nào, bắt chước là bước học trước hết. Học rành rồi thì bạn có thể biến nó thành cái của riêng mình.

(tuốt tuột hình để minh họa kỹ thuật trong bài là ảnh của Hà Phiên, một số có năm và đề tựa, một số không thấy đề thông tin)

Bóng dài

Hà Phiên thường chụp ảnh vào buổi sáng sớm hoặc lúc xế chiều – thời điểm kim ô ở vị trí thấp. Điều này khiến những chiếc bóng của vật thể trải dài đến nỗi chúng trở thành một phần chính trong ảnh. Với ảnh màu, khoảng thời kì này trong ngày cho ta ánh sáng rét mướt tuyệt đẹp, nhưng Hà Phiên dùng nó để nhấn mạnh hình bóng trong ảnh đen trắng.

 

 



Những chiếc bóng dài đưa thêm kịch tính và làm điểm nhấn cho các hình thể – gần như chuyển đổi hình ảnh từ một loạt những tông màu giống nhau thành một tụ hội các hình thể rắn đặc và những mảng sáng trội cạnh mảng bóng đen.

Bóng dài còn có tác dụng như một “phép nhân” vật thể – giúp những vật thể nhỏ bé trong hình trở nên quan yếu bằng cách tăng kích cỡ phần bóng. Lúc bố cục hình, ta có thể khiến một nhân vật trông đáng chú ý hơn bằng cách này mà không đánh mất cảm giác về sự bé nhỏ của họ.

Lằn ranh ánh sáng sắc bén

Những lằn ranh ánh sáng rõ nét, tương phản với bóng râm. Thủ pháp này xuất hiện thẳng trong ảnh của Hà Phiên, thường là để nêu bật chủ thể con người. Kích thước tí xíu của chủ thể khiến ta không còn chú ý đến khuân mặt “người” nữa, mà cho phép chúng ta tự hình dung để hóa thân vào nhân vật.

Các lằn sáng Hà Phiên chụp thường là phần ánh sáng đã đổ bóng lên các công trình kiến trúc – cái luôn sẵn có tại hồ hết các đô thị cao tầng. Thử thách ở đây là chọn đúng thời điểm trong ngày để có giác độ ánh sáng quạ đẹp nhất.

Dùng tông màu đơn giản của các tòa nhà làm nền
Trong ảnh trên, tông đơn sắc cùng tỷ lệ chung của khung cửa so với ảnh đã tạo điểm nhấn để nghệ sĩ đặt bố cục. Cửa sổ tương đối nhỏ và lẻ loi, nhưng bảng hiệu ở dưới góc phải đã tạo cảm giác cân bằng cho bức ảnh. Chữ “Riêng tư” viết trên cũng tạo ra tính tương phản đầy tinh tế khi đặt cạnh những nhân vật bên cửa sổ.

Ảnh thứ hai thì mảng tường như một mảnh vải chắp vá nhưng người xem vẫn thấy rõ những ô sáng ngay ngắn và rõ nét. Nhân vật chính trong ảnh nổi lên trên phần nền đó, và chiếc bóng dài của nhân vật lại càng cuộn thêm sự chú ý. Các ô sáng nằm tản mát nhưng lại không gây mờ mắt vì tông màu của ảnh chụp rất đơn giản

Tính bố cục cho khung trên và khung dưới của ảnh
hồ hết các nhiếp ảnh gia đều không chú ý đến toàn bộ bố cục của khung ảnh khi chụp. Đây là một cái bẫy khó tránh khỏi – hầu hết mọi bố cục đều hướng về tâm điểm ở chính giữa hình. Một trong những bước quan yếu nhất mà một người có chí thú với nghề này cần phải cải thiện là đặt chủ thể của khung ảnh chệch khỏi trọng tâm.

Hà Phiên thường dùng những phần khó ngờ để lập khung cho một hình ảnh. Cách ông căn rìa trên rìa dưới giúp chúng ta hiểu được rằng đặt bố cục thế này khả thi. Hong Kong là một nơi đặc biệt tốt để khám phá kĩ thuật này – vì đô thị đầy rẫy những thứ treo lơ lửng trên các con phố hẹp và lối đi nhỏ.

Phễu sáng
Cảnh tỉnh thành tạo ra nhiều “phễu ánh sáng” và Hà Phiên đã lợi dụng điều này để tăng kịch tính cho tác phẩm, hoặctạo hiệu ứng ngược sáng cho một chủ thể.

Những con phố nhỏ hẹp tại Hong Kong vô tình thu hẹp dòng ánh sáng thiên nhiên thành một hình phễu. Hà Phiên không bỏ lỡ dịp chụp lại đặc điểm này của tỉnh thành mình.

Ánh sáng như tràn qua từng khe trong ảnh của Hà Phiên. Hãy bỏ công tìm những chỗ nơi ánh sáng tụ hợp rồi tỏa ra ở một khu vực nhất quyết. Nhiều vị trí có ánh sáng như thế này lại rất phụ thuộc vào góc độ lẫn cường độ ánh sáng mặt trời.

Tương phản giữa ánh sáng với bóng đen càng lớn, phễu sáng lại càng hữu hiệu. hồ hết các phễu sáng đều chạy dọc, thành ra hãy chú ý đến giếng trời, những lối đi hẹp, và lỗ hổng trên mái nơi ánh sáng có thể len lách vào.

Theo soi

 

 

Các chú ý hệ trọng trong lúc chụp hình ảnh nghệ thuật (phần 2)

Không có nhận xét nào :

Kể cả bạn đã đang là một nhiếp ảnh gia có kinh nghiệm chụp hình nền đẹp cho điện thoại hoặc một người mới bước vào lĩnh vực chụp ảnh gái đẹp vn nghệ thuật, bạn vẫn nên lắng tai những hình ảnh những câu nói hay sau để giúp bạn có những bức ảnh tuyệt hơn. 

1. dùng quy tắc 1/3

 

 



Chắc hẳn hầu hết những người đến với nhiếp ảnh đều đã từng nghe đến lề luật một phần ba. Có thể coi đây là quy tắc nằm lòng về bố cục chúng ta cần nắm vững, mặc dù trong nhiếp ảnh không có lề luật nào là bất biến nhưng nếu hiểu và ứng dụng thì quy tắc 1/3 vẫn mang đến những hiệu quả ưa.

Để dùng quy tắc một phần ba, bạn hãy chia khung hình thành 9 phần bằng nhau, được tạo bởi 2 đường kẻ theo chiều ngang và 2 đường kẻ theo chiều dọc. Bố cục hình ảnh sẽ hài hòa nhất nếu chủ thể chính và những điểm cần nhấn nằm trên 4 giao điểm và theo các đường kẻ này.

Trong nhiếp ảnh, việc vận dụng lề luật kinh điển như 1/3 sẽ tạo ra một bức ảnh có nhiều hiệu quả hơn về mặt thẩm mỹ sáng tác. Hướng được ánh nhìn của người xem đến các phần nổi trội trong bức hình.

2. Tránh để rung máy ảnh
Máy ảnh bị rung hay mờ là điều mà bất kỳ nhiếp ảnh gia nào cũng cần phải tránh. Để hạn chế tình trạng này, trước tiên bạn cần tìm hiểu làm thế nào để giữ máy ảnh đúng cách: cần sử dụng cả hai tay, một tay giữ chặt thân máy còn một tay nắm quanh ống kính đồng thời giữ máy gần với thân thể để hỗ trợ.

ngoại giả bạn cần đảm bảo dùng tốc độ màn trập thích hợp với độ dài tiêu cự ống kính. thí dụ, nếu đang sử dụng một ống kính 100mm, tốc độ màn trập không được thấp hơn 1/100s. sử dụng một chân máy hoặc monopod bất cứ khi nào có thể hoặc có thể tận dụng bức tường hoặc cây để giúp cố định camera.

3. quy tắc Sunny 16
Sunny 16 là một luật lệ bổ ích khi không có đồng hồ đo sáng hoặc không có màn hình LCD để xem trước các hình ảnh. quy tắc này giúp dễ dàng điều chỉnh độ phơi sáng sao cho hiệp với với điều kiện ánh sáng ngoài trời, tiết kiệm thời kì điều chỉnh.

tỉ dụ trong điều kiện trời nắng to, chọn khẩu độ f / 16 và tốc độ màn trập 1/100 giây và đặt ISO là 100 (nghịch đảo tốc độ màn trập) hoặc gần giá trị này nhất.

4. dùng một bộ lọc phân cực
Nếu bạn chỉ có thể mua một bộ lọc cho ống kính, hãy chọn một bộ lọc phân cực. Bộ lọc này sẽ giúp giảm sự phản xạ từ nước cũng như kim loại và thủy tinh, nó cải thiện màu sắc của bầu trời và cây cối song song còn giúp bảo vệ ống kính.

Ngoài ra, nó sẽ còn bảo vệ ống kính của bạn. Không có lý do tại sao bạn chẳng thể để nó lên trên cho quơ các lưu ý khi chụp ảnh nghệ thuật của bạn. Lời khuyên dành cho bạn là nên dùng loại phân cực tròn là vì cho phép máy ảnh sử dụng đo sáng TTL (xuyên qua ống kính)

5. Tạo khung cảnh có chiều sâu
Khi chụp ảnh phong cảnh, vấn đề tạo cho người xem cảm giác về chiều sâu thực thụ rất quan yếu, điều đó sẽ giúp bức ảnh chân thật và sống động hơn.

Để có hiệu quả cao, bạn nên sử dụng một ống kính góc rộng giúp mang lại một cái nhìn toàn cảnh, thiết lập khẩu độ f/16 hoặc nhỏ hơn để cả tiền cảnh và hậu cảnh được sắc nét. Đặt một đối tượng hoặc đứa ở phía sau mang đến một cảm giác về quy mô và nhấn mạnh đến khoảng cách “xa xôi”. Nếu có thể hãy dùng chân máy bởi dùng khẩu độ nhỏ thường yêu cầu tốc độ màn trập lâu hơn.

6. dùng nền đơn giản
Các phương pháp tiếp cận đơn giản thường là tốt nhất trong nhiếp ảnh kỹ thuật số, và bạn phải quyết định những gì cần phải được nhấn mạnh, không nên để xuất hiện quá nhiều thứ có thể khiến quang cảnh bị nhiễu loạn.

Nếu có thể, nên chọn màu sắc trung tính và các mẫu đơn giản cho hậu cảnh để giúp làm nổi bật đối tượng chính hơn.

 7. Không dùng flash trong nhà
Flash có thể tạo ra ánh sáng khá mạnh và cảm giác không thiên nhiên đặc biệt khi chụp chân dung trong nhà. Do đó, có nhiều cách khác nhau mà bạn có thể vận dụng mà không cần đến đèn flash.

trước tiên, đẩy ISO lên – thường ISO 800-1600 sẽ tạo ra sự khác biệt lớn cho tốc độ màn trập. sử dụng khẩu độ rộng nhất có thể khi đó cảm biến sẽ nhận được nhiều ánh sáng hơn và bức hình sẽ có được nền mờ đẹp. dùng một chân máy hoặc ống kính có chế độ ổn định hình ảnh (Image Stabilization) để tránh nhòe mờ.

8. Chọn ISO đúng
Các thiết lập ISO quyết định độ nhạy sáng của máy ảnh và mức độ nhiễu hạt trên hình ảnh. tuyển lựa ISO như thế nào phụ thuộc vào điều kiện ánh sáng, khi trời tối chúng ta cần phải đẩy ISO lên đến một con số cao hơn, từ 400 – 3200 điều đó sẽ giúp máy ảnh mẫn cảm hơn với ánh sáng và ta có thể tránh bị mờ.

Vào những ngày nắng, có thể chọn lựa ISO 100 hoặc các thiết lập tự động để có nhiều ánh sáng hơn.

9. Tạo hiệu ứng chuyển động bằng cách lia máy
Nếu bạn muốn chụp một chủ thể chuyển động, có thể sử dụng kỹ thuật panning. Để làm điều này, chọn tốc độ màn trập thấp hơn khoảng hai stops mức cấp thiết. Ví dụ thay vì để 1/250, bạn nên để ở 1/60.

Giữ máy ảnh của bạn hướng về đối tượng, đặt ngón tay ấn xuống một nửa trên nút chụp để khóa nét và khi đã sẵn sàng hãy bấm chụp ảnh, đừng quên lia máy theo chuyển động của đối tượng. Nếu có thể hãy sử dụng một chân máy hoặc monopod để tránh rung máy ảnh và có được “dòng chuyển động” rõ ràng hơn.

10. thí nghiệm với tốc độ màn trập
Đừng ngại thể nghiệm với tốc độ màn trập để tạo ra một số hiệu ứng thú vị. Khi chụp trong đêm tối (tỉ dụ đường phố buổi tối), hãy dùng chân máy và chụp hình với thiết lập tốc độ màn trập 4 giây. Khi đó bạn sẽ thấy chuyển động của các đối tượng trải theo những vệt sáng. Nếu bạn chọn một tốc độ màn trập nhanh hơn như  1/250 giây, những vệt sáng sẽ biến mất thay vào đó là hiệu ứng đóng băng các chuyển động. Kỹ thuật này hoạt động tốt nếu bạn đang sử dụng một chân máy và nếu bạn đang chụp ảnh một vật đang chuyển động.

Nguồn tin: thegioinhiepanh

 

 

Khám phá tranh Still life photography nghĩa là gì?

Không có nhận xét nào :

Still life photography vốn không phải là một lĩnh vực nhiếp ảnh hình nền điện thoại đẹp nhất xa lạ mà bản thân nó đã có từ rất lâu đời nhưng trong hình thái của hội họa. thời khắc lịch sử cho bộ môn nghệ thuật chụp hình ảnh gái đẹp Việt Nam này không được diễn đạt hay định nghĩa những câu nói hay nhất thế giới rõ ràng nhưng người ta thấy rằng các bức tranh từ thời Ai Cập cổ đại đã phác thảo ra những nét vẽ đầu tiên cho trường phái này. Người ta tìm thấy chúng trong những tượng trưng mang tính tôn giáo, các bức tranh mô tả về sự sống sau cái chết, đặc biệt là hình vẽ trang hoàng trên các hầm mộ, tiêu biểu là các bức tranh vẽ về hoa quả và lương thực. Người Ai Cập tin rằng các phương thực và hoa quả này sẽ biến thành thật sau ở cuộc sống sau cái chết để phục vụ vua chúa.  Tới thời La Mã cổ đại, các bức tranh Still life đã phác họa ra hầu hết các đồ vật được dùng trong đời sống hàng ngày và cả động vật nuôi trong nhà.

 

 



Cho tới trước những năm 1300, Still life vẫn phát triển nhưng người ta ghi nhận sự đóng góp của họa sĩ Giotto và những học trò của ông đã có công hồi sinh trường phái nghệ thuật này duyệt các bức vẽ trên các công trình tôn giáo. Ở Châu Âu, hồ hết các bức tranh Still Life thời kì này đều can dự tới đạo thiên chúa và mang tính truyền đạo cho tôn giáo này. Cùng với sự ra đời của kĩ thuật sơn dầu(bởi  Jan van Eyck), các nhà hội họa đã có thời cơ được thỏa sức sáng tạo hơn nữa bởi đặc tính khô chậm, dễ pha trộn và tạo các lớp màu bởi ưu điểm của sơn dầu. Lúc này, các bức tranh Still Life trở thành bóng bẩy và có hồn hơn. Người khởi đầu xu hướng phá vỡ phạm vi chỉ vẽ các tranh can hệ tới đạo trong lúc bắt đầu thời kì Phục Hưng này phải kể tới Leonardo da Vinci với bức tranh sơn dầu vẽ hoa quả trái cây(bên dưới).

Giống như Da Vinci, với các phẩm nổi danh của mình, Petrus Christus đã lần trước nhất đưa vào nguyên tố Still Life, phối hợp với yếu tổ biểu trưng tôn giáo trong bức tranh “Cô dâu chú rể tới thăm người thợ kim hoàn”. Ở đây, cô dâu chú rể được vẽ rất thật từ người cho tới các phụ kiện, áo quần, trong khi người thợ kim hoàn lại mang dáng vẻ của Thánh Eligius – một biểu trưng mang nặng tính tôn giáo.

Từ sau những năm 1600, cùng với sự phát triển của khoa học kĩ thuật, Still life đã dần thoát ra khỏi cái bóng của đạo để tự nó đứng riêng rẽ ra như một môn phái nghệ thuật riêng. Về sau này, tiêu biểu là sự ra đời của những bức tranh với các đối tượng, đường nét hoặc là không có hình dáng cụ thể(trừu tượng), hoặc là được bố trí, sắp đặt để đạt được một đích miêu tả cảm xúc của tác giả, still life tự nó nói lên ngôn ngữ của tác giả. Sau này, nhiếp ảnh still life đi thiên về bộc lộ cảm xúc và cá tính cá nhân hơn là các lĩnh vực khác trong nhiếp ảnh như cảnh quan hay chân dung. Nói 1 cách đơn giản thì nó mang tính trừu tượng hóa cao hơn. Nhiếp ảnh gia Still life sắp đặt, tạo ra một tấm hình hơn là chụp lấy một giây lát nào đó, cốt để biểu lộ ý đồ và tạo cảm giác khăng khăng cho người xem.

Các đối tượng trong ảnh Still life thường là tĩnh(hầu hết) và thường có kích thước không lớn. Đối tượng của ảnh này có thể là bất cứ thứ gì nhưng người ta hay gặp những bức ảnh chụp lọ hoa, hoa quả, các mảnh đồ vật lung tung…

Tác giả: @guszti132

 

 

Kinh nghiệm chụp hình ảnh từ Raghubir Singh – ta cần là 1 phần của ảnh

Không có nhận xét nào :

Raghubir Singh sinh năm 1942 tại Jaipur trong gia đình có truyền thống chụp hình nền điện thoại đẹp thuộc dòng dõi quý tộc Rajput. Thời còn đi học, ông phát hiện ra quyển ảnh gái đẹp Việt Nam và Beautiful Jaipur – một quyển sách ảnh của Cartier Bressonxuất bản năm 1948. Ít ai biết đến cuốn sách ảnh những câu nói hay này của Bresson, nhưng chính nó đã khơi dậy niềm mê say nhiếp ảnh trong Raghubir.

ban sơ Raghubir chuyển đến sống ở Calcutta để kinh dinh trà, nối gót ông anh cả. Nhưng thực chất hơi khác so với đại gia đình quý tộc nên Raghubir kinh dinh không thành.  Khi thất bại rồi, ông quyết định theo nghề nhiếp ảnh mình yêu thích. Sau một thập kỷ chu du dọc sông Hằng, Raghubir xuất bản tập sách ảnh trước hết có tên Ganges vào năm 1974. dù rằng những tác phẩm ban sơ của Raghubir lấy cảm hứng từ ảnh chụp Ấn Độ đen trắng của Henri Cartier-Bresson, nhưng Raghubir lại chọn chụp ảnh màu – vốn hợp hơn để ghi lại màu sắc tinh quái tại Ấn.

 

 


Một tác phẩm của Raghubir trong bộ “Ganges” (sông Hằng)

 

 


Raghubir Singh tin rằng để khắc họa nên câu chuyện đầy huyền hoặc về cuộc sống con người hay thế giới xung quanh, điều cần có chẳng phải là kĩ thuật lẫn sự thí nghiệm, mà là ảnh “thực”, chụp ngay tầm mắt, càng giống với những gì ông thấy càng tốt. Raghubir thích ống kính cỡ 35 mm 50mm và 85mm hơn là loại 150mm. Ông cũng thích ảnh màu. cốt tử vì ông yêu đất nước mình và Ấn Độ luôn chan chứa sắc màu.

Tôi gặp Raghubir Singh lần đầu vào năm 1987 tại Calcutta. Thời đó tôi là một tay nhiếp ảnh non nớt nhưng ủ ấp lắm ý tưởng táo tợn – tôi muốn xuất bản một cuốn sách ảnh về Sikkim (tỉnh nhỏ phía Tây Bắc Ấn Độ)! Tôi đã chụp ảnh ở Sikkim trong khoảng một năm. Vốn là fan hâm mộ Raghubir Singh từ lâu, tôi đặc biệt thích sách ảnh của ông về sông Hằng, và sau đó là bộ ảnh về Calcutta.

Sau nhiều khó khăn tôi đã sắp đặt được một buổi hẹn gặp Raghubir tại tư gia ở Calcutta của nhà sử học RP Gupta – người đã viết lời khai mạc cho quyển sách ảnh đầu tiên của Raghubir về thành phố này. Tôi quyết định mang theo máy chiếu slide cùng 30 đến 40 bức ảnh đẹp nhất mà tôi chụp.

Purnima Dutta – em dâu của RP – đã giới thiệu tôi cho Raghubir. Lúc bắt tay, ông nhìn tôi qua cặp kính viền đen dày với vẻ mặt khá nghiêm nghị. Tôi hoay hoay lắp đặt máy chiếu. thời kì ngắm slide ảnh kéo dài khoảng 10 phút. khúc, tôi nhìn Raghubir và cười ngố. Ông ấy đáp lại bằng ánh nhìn sắt lạnh rồi nói: “Ảnh của cậu còn thô quá”. một đôi phút sau ông tiếp lời: “Hãy đến gặp tôi tại khách sạn vào tuần sau”.

Tôi đến khách sạn Kenilworth trước giờ hẹn. Một vài giây sau khi đồng hồ điểm 7 giờ, tôi gọi lên phòng ông ấy và một giọng nói cục cằn bảo tôi đi lên.

Raghubir rải ảnh của tôi đầy trên giường và ngồi nhìn. Ông gật đầu với tôi, chẳng nói chẳng rằng, liên tiếp xem ảnh. Tôi nhận ra ông đang loại bỏ quơ những bức chụp với tốc độ rất nhanh. Trong gần trăm tấm ông chỉ chọn khoảng hai hay ba tấm. Raghubir vẫy tay bảo tôi ngồi xuống ghế.

Ông đột ngột bắt đầu cuộc trò chuyện: “Hình dáng, họa tiết và chất liệu”, ông nói. “Đừng bao giờ quên những thứ này, không thì cậu sẽ chẳng bao giờ trở thành một nhiếp ảnh gia giỏi cả”. Ông nhìn xuống chồng ảnh bị loại. “ Nếu cậu nhìn vào những ảnh này câu sẽ thấy rằng chúng thiếu ít nhất một trong số những tiêu chí trên”.

Tôi hỏi ông dùng máy ảnh gì. Ông chỉ một chiếc máy Nikon nhỏ, loại FA và một ống kính 35mm có tiêu cự nhất mực. “Tôi đã tối giản lại bộ đồ nghề xuống còn một máy và một ống kính. Nếu ống kính ấy chẳng thể chụp cảnh nào đó ra hồn thì tôi không chụp. hồ hết những lúc đi trên các con phố Calcutta, tôi chụp ảnh mà chẳng ai nhận ra tôi đang chụp cả. Ta cần phải trở thành một phần của bức ảnh hơn là chụp với nhân cách của một người ngoài cuộc nhìn vào”.

Câu nói của Robert Capa – nhiếp ảnh gia chiến tranh vĩ đại – vang lên trong tâm não tôi: “Nếu ảnh của bạn chưa tốt, thì có nghĩa bạn đứng chưa đủ gần”.

Tôi không bao giờ gặp lại Raghubir lần nữa. Quyển sách ảnh thứ hai về Calcutta của ông được đón nhận nồng nhiệt, theo sau là những tác phẩm về Bombay, tuyến đường Grand Trunk và bất ngờ nhất là bức ảnh chụp chiếc xe Ambassador – một tác phẩm đã đi vào lịch sử. Vào tháng 4. 1999, tôi đã rất sốc khi hay tin Raghubir vừa tắt thở đột ngột sau cơn đau tim nghiêm trọng tại New York. Khi mất, ông chỉ mới 56 tuổi.

Nguồn Soi

 

 

 

 

Các lựa chọn để trở thành photographer du lịch pro

Không có nhận xét nào :

Nhiếp ảnh gia du lịch đã không còn là nghề nghiệp tải hình nền đẹp cho điện thoại xa lạ hiện nay. Tuy nhiên, để trở nên nhiếp ảnh gia du lịch chụp ảnh gái đẹp việt cũng không phải dễ dàng. Hãy cùng Designs tìm hiểu xem bạn nên có định hướng như thế nào về những câu nói hay 2016 nếu muốn theo nghề này nhé.

Nhiều người thường hiểu lầm khi nghĩ rằng nhiếp ảnh du lịch chỉ là đi loanh quanh khắp nơi và chụp hình. đích thực, dù việc đó nghe như công việc lý tưởng, vừa thú vị vừa đơn giản, nhưng không phải dễ dàng được người khác chi trả để bạn làm việc đó. Cũng như những công việc khác, nhiếp ảnh gia du lịch cũng là một công việc thông thường – và đôi khi khá là khó khăn, đòi hỏi nhiều thứ.

 

 


 Trên đỉnh núi mây mù giăng kín



Đúng là bạn được tham quan nhiều cảnh đẹp, gặp gỡ nhiều người tiệt, ở đâu trên thế giới này cũng đều là văn phòng của bạn. Điều đó không có nghĩa sẽ không gặp phải nhiều khó khăn. Có thể kể đến vài ví dụ như nhiếp ảnh gia phải dừng chân ngủ lại những nơi không sạch sẽ, những chuyến ô tô buýt dài dẳng, sự phiền toái khi bị cảnh sát rà, sự buồn chán, rồi tính không ổn định, vững chắc của công việc.

hiện chúng ta sẽ cùng tìm hiểu làm sao để trở nên nhiếp ảnh gia du lịch chuyên nghiệp nhé.

Có 2 cách để đạt được điều này: Tìm một khách hàng, hoặc tìm một công việc cho phép bạn du lịch và chụp ảnh.

tuyển lựa thứ nhất: Tìm được một khách hàng

Khi là một nhiếp ảnh gia du lịch, bạn có khá nhiều khách hàng tiềm năng để chọn lọc. tiêu biểu như: Những tổ chức du lịch của chính phủ, những tổ chức phi chính phủ, những công ty lăng xê,…

 Ảnh chụp những người bản địa cũng phần nào trình diễn.# được đặc trưng của xứ sở đó

Tổ chức du lịch của chính phủ

Nhiều chính phủ ráng giới thiệu và phát triển du lịch của giang sơn mình. Và để làm được như vậy, họ cần có những nhiếp ảnh gia có thể giới thiệu những thứ tươi đẹp, những hoạt động mà du khách có thể tham quan, thưởng thức khi ở tổ quốc họ. Với nguồn ngân sách vốn có, họ sẽ dùng nó một cách khôn ngoan nhất.

 Cảnh sông nước và cuộc sóng của người dân miền quê

Thuận lợi: Đây là một lựa chọn khá ổn định vì khách hàng này có nguồn ngân sách dồi dào, và có thể nhờ tổ chức chính phủ, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận những nơi không để công cộng vào.

Bất lợi: dịp này cũng chẳng dễ dàng tý nào đâu. Những tổ chức chính phủ thường sẽ chọn cộng tác với những tờ báo lớn, nổi danh, những nơi hẹn có nhiếp ảnh giỏi, cũng như có sẵn lượng bạn đọc lớn.

 Cảnh hoàng hôn thật đẹp

Một góc Hội An ở Việt Nam 

Bí quyết từ chuyên gia: Thay vì nạm tham dự một tổ chức truyền thống nổi danh hay một tạp chí, một tờ báo lớn, hãy trở nên “điểm truyền thông” từ chính bản thân bạn. Nếu bạn có sức ảnh hưởng lớn trên các phương tiện thông báo đại chúng như Facebook và Twitter, bạn có thể vấn các tổ chức chính phủ tốt hơn. Vậy nên, hay tạo một trang blog, độ nhiều người theo dõi, và tới lúc nào đó, biết đâu bạn sẽ là nhiếp ảnh cho một tổ chức chính phủ nào đó.

Những bước khởi đầu: Trong các trường hợp, được làm việc với các tổ chức chính phủ bên du lịch sẽ không bao giờ là điểm bắt đầu của con đường nghề nghiệp của bạn. Nhưng làm việc với các tờ báo du lịch hoặc có một blog và Facebook là một ý kiến cũng tuyệt không kém. Sẽ tốt hơn nếu bạn phụ trách chuyên về một mảng nào đó của du lịch, như các cuộc hành trình, thức ăn, vv…

Hình ảnh giúp phần nào giới thiệu được cảnh sắc của từng nơi

Tổ chức phi chính phủ (NGOs)

Có những tổ chức phi chính phủ cần tài liệu về mặt trực giác để ủng hộ sự nghiệp của họ và thu hút thêm nhiều sự tương trợ từ bên ngoài.

Thuận lợi: Tùy tổ chức, nhưng công việc thường sẽ rất ưa với các dự án như: quyền động vật, sức khỏe công đồng, hoặc những chủ đề sốt dẻo hàng ngày cần sự quan tâm của cả thế giới.

Bất lợi: Đây không phải là công việc dành cho bạn nếu bạn chỉ thích chụp cảnh đẹp, hoặc chỉ chụp hoa, các tổ chức phi chính phủ cần những bằng chứng sống động để diễn đạt một ý kiến rõ ràng nào đó. Vậy nên, bạn sẽ có thể được đòi hỏi để chụp lại những vấn đề mà chính quyền địa phương muốn giấu giếm khỏi cộng động (như bạc đãi động vật, vấn nạn trộm cắp tài nguyên tự nhiên, lạm dụng trẻ mỏ, vv…)

Bí quyết từ chuyên gia: Bạn có thể bắt đầu từ việc làm tình nguyện viên cho NGO để tương trợ họ về những thứ bạn tin cẩn. Sau đó, từ các mối quan hệ có được với các thành viên trong tổ chức, cũng như đã có thời gian để chứng minh khả năng chụp ảnh, bạn sẽ dễ dàng hơn để trở thành nhiếp ảnh chính thức của tổ chức.

Những bước khởi đầu: Bạn sẽ không dễ dàng để có khởi đầu tốt ở một nơi xa xôi nào đó. Nếu đây là lần trước tiên bạn làm từ thiện, hãy chọn lựa địa điểm một cách cẩn thận và khôn ngoan. Viện dưỡng lão hoặc nơi chăm sóc động vật là những thí dụ tốt. Bạn có thể tự tạo cho mình sẵn một danh mục, và song song hoàn thành nhiệm vụ thật tốt ở tổ chức đó.

Các công ty thương nghiệp

Nếu bạn là 1 trong những nhiếp ảnh lừng danh thế giới, việc các khách hàng đổ xô từ mọi nơi muốn dùng dịch vụ của bạn (với mục đích cho thời trang, sự kiện, thể thao, kiến trúc, hay lăng xê sản phầm,…) là khôn cùng thường nhật. Nhưng chúng ta đang tập trung vào nhiếp ảnh du lịch, những công ty quảng cáo làm việc trong lĩnh vực du lịch lữ khách có khả năng là chủ của bạn. Một số tỉ dụ ở đây có thể kể đến những khách sạn, những công ty du lịch, hãng máy bay, vv…)

Thuận lợi: Những công ty thương mại thuê nhiếp ảnh gia du lịch thì có ở khắp nơi trên thế giới, và điều đó có nghĩa bạn sẽ có nhịp đi du lịch khá nhiều.

Bất lợi: Vì được du lịch miễn phí và chụp ảnh những điểm du lịch nổi tiếng là công việc trong mơ của hầu hết mọi người, nên tiền lương cũng vì vậy mà khá thấp. Các nhiếp ảnh gia sẽ chỉ nhận được một khoản phúc lợi như là tiền vé tàu bay, hay nơi ở lúc đi.

Kết luận

Những điều trên đây thấy có vẻ thật khó hoặc bất khả thi. Nhưng bạn đừng lo, cũng như những loại hình nghệ thuật khác, bạn chỉ cần tập trung rèn luyện, để có thể trở nên chuyên nghiệp và nó sẽ trở thành nghề cho bạn kiếm sống. Nên dùng tới 50% thời kì của bạn để lăng xê những tấm hình bạn đã chụp, và trên hết, bạn sẽ luôn cảm thấy yêu những thành phẩm của mình từ tận trái tim.
Theo: designs

 

 

Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

Khám phá chụp hình Snapshot nghĩa là gì?

Không có nhận xét nào :

Snapshot là một bức ảnh chụp hình nền thư pháp vội, một bức ảnh gái đẹp được chụp nhanh, không nhằm mục đích nghệ thuật hay báo chí. Ảnh snapshot thường được xem là không hoàn hảo về mặt kỹ thuật, bố cục lỏng lẻo, nghiêng lệch mờ nhoè, không đủ độ sắc nét… phần đông chúng là những bức ảnh chụp câu nói hay về gia đình, các sự kiện cuộc sống hàng ngày, ảnh lưu niệm, trẻ nhỏ, tập thể, chó mèo thú cưng, du lịch nghỉ lễ…

Năm 1880, hãng Kodak tung ra thị trường các loại máy ảnh giá rẻ Brownie, người người bắt đầu chụp ảnh. Đó là kiểu máy ảnh chụp film, hình hộp làm bằng giấy bồi với một thấu kính và bộ phận điều khiển tối giản với giá bán 1$ lúc đó. Kodak khuyến khích mọi người dùng Brownie ghi lại những phút giây, chụp ảnh mà không cần suy nghĩ bận tâm nghệ thuật là gì. Kodak đã nức tiếng thời đó với câu lăng xê: “You push the button, we do the rest” – Bạn chỉ việc bấm nút, còn lại chúng tôi lo. Khái niệm “snapshot” đã phát triển trên quy mô rộng rãi như thế.

Năm 1963, snapshot trở thành một khuynh hướng được gọi là “snapshot aesthetic” – mỹ học snapshot. Đó là một phong cách chơi ảnh với những chủ đề thường ngày của cuộc sống hàng ngày, những khung hình nghiêng lệch. Những bức ảnh có vẻ chụp bất chợt, ngẫu nhiên, mang một chủ đề hình như rất tầm thường. Nhưng nó đã trở thành một trào lưu thời thượng vào cuối những năm 1970 cho đến giữa những năm 1980. Những nhiếp ảnh giatên tuổi của xu hướng “snapshot aesthetic” là Gary Winogrand, Nan Goldin, William Eggleston, Terry Richardson của Mỹ, Wolfgang Tillmans của Đức, Martin Parr của Anh… Họ rất khác các nhiếp ảnh gia đa số trên toàn cầu chăm chút về ánh sáng, về bố cục, về đường tỷ lệ vàng… mục tiêu của những “snapshot aesthetic” không nhắm đến “đổi mới cuộc đời bằng ảnh, mà là qua ảnh thấu hiểu cuộc đời“.

 

 



hiện tại, với những máy ảnh số đơn giản giá rẻ và điện thoại di động có camera ngày càng tốt, đáp ứng nhu cầu chụp ảnh nhanh gọn, người dùng chỉ việc bấm nút chụp. Thất sự là như vậy, phần đông người dùng chỉ giơ máy lên và bấm nút, ngay thức thì một bức ảnh được tạo ra. Hình ảnh được chụp xuất hiện khắp nơi, xảy ra tức tốc, số lượng chứa chan, như một hình thức truyền thông thị giác mọi sự trong cuộc sống qua ảnh snapshot.

Challenge #13 in the Great Movements in Photography series. Hosted by Mark Scott Abeln.
Nhiếp ảnh của cuộc sống hàng ngày: gia đình, bạn bè và những nơi thân thuộc và những thời điểm vui vẻ trong cuốc sống.
Một bức ảnh chụp nhanh (snapshot) Ngày nay dù có được coi là một chủ đề/thể loại ảnh hay không thì nó vẫn cứ sống như con người sống. Khi ai cũng có thể chụp ảnh bằng bất kỳ công cụ có camera nào, và việc in ảnh cũng dễ dàng tại nhà hơn, các bức ảnh snapshot không chuyên nghiệp được treo khắp nơi. Snapshot đại loại là ảnh mà quyền tác giả không quan trọng đối với tác giả của chúng, khác hẳn các chủ đề/thể loại ảnh khác. chẳng thể đứng ở giác độ ảnh nghệ thuật hay thương nghiệp để bình ảnh snapshot, nó có cái mà ảnh nghệ thuật / thương nghiệp không có, của riêng tác giả. Nó được chụp một cách vui vẻ, thoải mái nhất, tự do nhất của con người tự do trong cuộc sống của chính mình với mọi sự xung quanh.

Nguồn: hawaillibrary